Béo phì có gây vô sinh ở nam giới

Vô sinh hiện nay không phải là tình trạng hiếm ở một số cặp vợ chồng. Vô sinh hiếm muộn đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Có một số luồng thông tin cho rằng cánh mày râu bị béo phì cũng là nguyên nhân gây vô sinh. Vậy đâu mới là thông tin chính xác. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để giải tỏa tâm lý cho mình bạn nhé

Xem thêm:

Lời khuyên giúp tăng số lượng tinh trùng hiệu quả nhất

Những bệnh lý gây vô sinh ở nam giới

Những nguy cơ ít biết gây vô sinh ở nam giới

Béo phì có là nguyên nhân gây vô sinh

Một người như thế nào được gọi là bị béo phì?

Béo phì là tình trạng thừa cân quá mức. Do cơ thể tích lũy một lượng mỡ quá mức và bất thường

Nguyên nhân dẫn tới tình trạng béo phì ở nam giới?

Do thói quen ăn uống.

Do thói quen ăn uống của bạn không khoa học ( cung cấp năng lượng vượt quá mức cần thiết), bạn ăn quá nhiều thức ăn bổ dưỡng, đường, đạm và cơ thể không có chỗ để tiêu thụ.

Không thường xuyên hoạt động thể lực.

Hoạt động thể lực thường xuyên giúp tiêu hao và cân bằng năng lượng. Ở một số người vì 1 số lý do nào đó họ không hoạt động thể lực ( lượng kalo nạp vào cơ thể lại nhiều hơn lượng kallo tiêu thụ, dẫn tới hiện tượng béo phì

Yếu tố di truyền.

Khi gia đình bạn có nhiều người bị béo thì bạn cũng có nguy cơ bị béo phì

Béo phì không chỉ là nguyên nhân gây ra một số bệnh tim mạch, huyết áp, Béo phì còn có nguy cơ gây vô sinh.

Béo phì ở nam giới và nguy cơ gây vô sinh.

Giảm tinh trùng:

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng ở đàn ông béo phì thì số lượng tinh trùng giảm hơn so với bình thường ( chỉ 20-150 triệu tinh trùng trên một ml tinh dịch

Chất lượng tinh trùng giảm:

Nam giới béo phì có nguy cơ rối loạn hóc môn . Khiến chất lượng tinh trùng giảm. Hơn nữa, ở người béo thì thường nhiệt độ cơ thể cao ( do cơ thể họ có nhiều mỡ) khiến nhiệt độ ở bìu cũng cao. ( Nhiệt độ ở bìu cao, cũng ảnh hưởng tới chất lượng tinh trùng, chất lượng tinh trùng giảm dễ gây vô sinh ở nam giới).

Sự di chuyển của tinh trùng kém hơn:


Theo các chuyên gia, khi trọng lượng của đàn ông lớn hơn mức bình thường thì sự di chuyển của tình trùng để gặp trứng sẽ chậm chạp hơn.

Khi tinh trùng đã vào âm đạo của người nữ, chúng cần 7-10 h để di chuyển tới noãn ( phá vỡ noãn để gặp trứng). Tinh trùng nào khỏe và mạnh nhất sẽ tới trứng nhanh nhất. Nếu sự di chuyển này chậm thì khả năng thụ thai là rất thấp ( chưa gặp noãn thì tinh trùng đã bị chết ). -> Khả năng thụ tinh là rất thấp-> Nguy cơ vô sinh hiếm muộn rất cao.

Tinh trùng dị dạng:

Tinh trùng của đàn ông béo phì có nguy cơ bị dị dạng hơn 1,6 lần so với đàn ông hơi mập 1 chút hoặc có cơ thể cân đối.

Giảm khả năng ham muốn.

Theo nhiều nghiên cứu đàn ông béo phì ít có cảm giác ham muốn hơn so với đàn ông khỏe mạnh, do đó có hội thụ thai cũng khá thấp.

Kết luận

Với những thực tế đã chia sẻ trên đây, chúng ta có thể thấy rằng đàn ông béo phì có nguy cơ bị vô sinh cao hơn so với đàn ông có cân nặng bình thường.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây giúp bạn có thêm kinh nghiệm chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của mình

Chúc bạn sức khỏe tốt