Cách làm sạch ghế sofa da đơn giản

Với sự phát triển của kinh tế, xu thế chạy đua cùng thời đại, những bộ sofa da siêu đẹp ngày càng được mọi người ưa chuộng, tin dùng và được chưng bày trong phòng khách hay phòng làm việc.

Ghế sofa tại Mozza được làm bằng chất liệu da nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài đảm bảo chất lượng. Thế nhưng để giữ Sofa da luôn mới thì vệ sinh ghế phải vô cùng cẩn thận. Nếu không biết cách bảo quản giữ gìn hay phương pháp làm sạch không đúng cách thì rất dễ làm bong lớp da ở mặt ghế và làm mất màu da vĩnh viễn.

Để tạo sự tin tưởng với khách hàng cũng như giúp chị em làm vệ sinh ghế sofa, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn những cách làm sạch ghế sofa da vô cùng đơn giản. Bạn có thể thực hiện ngay tại nhà với những nguyên liệu có sẵn.

1. Làm sạch vết bụi bẩn bám trên sofa da:

Khói bụi thường ngày làm ghế sofa không được sạch sẽ. Để loại bỏ những bụi bẩn này, cách đơn giản nhất là dùng khăn vải mềm hay máy hút bụi.

Dùng máy hút bụi để loại bỏ bụi bẩn ở góc cạnh sofa

Bạn pha loãng một chút nước xà phòng, sau đó dùng khăn thấm và lau đều. Lưu ý không được nhúng ướt quá làm ghế ẩm. Sau khi lau xong dùng khăn khô lau lại.

Với những bụi bẩn bám ở khe, khó lau chùi bạn có thể dùng máy hút bụi để loại bỏ nó.

2. Loại bỏ vết bẩn:

- Với những vết bẩn khô bám trên mặt sofa da: dùng một bàn chải lông mềm cọ trực tiếp, sau đó dùng khăn lau lại. Lưu ý tránh cọ mạnh làm bong lớp da.

Dùng khăn mềm loại bỏ vết bẩn bám trên sofa da

- Với vết nấm mốc: Dùng hỗn hợp rượu pha với nước sau đó lấy khăn mềm nhúng và lau  trên ghế. Để làm khô mặt sofa bạn có thể dùng máy sấy ở nhiệt độ thấp để sấy khô.

Hỗn hợp rượu có thể loại bỏ vết nấm mốc trên sofa da

- Với vết bẩn bởi dầu mỡ hay các chất lỏng khác: dùng hỗn hợp xà phòng hay dùng baking soda để làm sạch và khử mùi.

Dùng Baking sofa để loại bỏ vết bẩn trên ghế sofa

- Làm sáng màu da: để làm bóng và sáng cho sofa da, bạn có thể dùng dung dịch dấm. Lưu ý không nên lạm dụng quá nhiều bởi giấm có thể làm đổi màu da.

Dùng giấm để làm bóng ghế sofa da

Hiện nay trên thị trường cũng có rất nhiều sản phẩm vệ sinh ghế sofa da. Các bạn có thể tham khảo.
Bộ dụng cụ làm vệ sinh ghế sofa da

Hy vọng với các mẹo nhỏ trên đây sẽ giúp bộ ghế sofa da của bạn sạch đẹp lung linh tôn thêm phần sang trọng lịch lãm cho căn phòng.